Gem Hotel

Là sự lựa chọn hàng đầu trong số những khách sạn sang trọng đẳng cấp ở Nha Trang.

Chỉ mất 1 phút đi bộ để đến với bãi biển Nha Trang xinh đẹp, với dịch vụ hoàn hảo, trang thiết bị tiện nghi và các căn phòng rộng rãi, khách sạn Gem của chúng tôi là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những khách muốn tận hưởng sự sang trọng và thoải mái.

Khách sạn Gem chúng tôi tự hào có những căn phòng dành cho người hút thuốc và không hút thuốc với diện tích lớn, tất cả đều có cửa sổ với tầm nhìn thoáng đẹp và một số phòng với ban công nhìn ra biển Nha Trang và dòng sông Cái thơ mộng. Tất cả các loại phòng bên trong tòa nhà khách sạn của chúng tôi đều đảm bào sự an toàn và yên tĩnh với hệ thống máy điều hòa và nước nóng lạnh luôn ở chế độ sẵn sàng hoạt động.

Khách sạn Gem muốn tạo được ấn tượng tốt nhất về cung cách phục vụ trong suốt thời gian lưu trú của tất cả du khách.

Dịch vụ tại khách sạn của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách, cả ngày lẫn đêm. Bữa sáng Buffet bao gồm trong giá phòng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế được phục vụ hằng ngày, dịch vụ phòng luôn có sẵn với đầy đủ tiện nghi. Chào đón quý khách đến với Khách sạn Gem để tận hưởng những dịch vụ thực sự và không gian độc đáo ngay khi được khai trương chính thức vào tháng Tư năm 2016.

Vị trí: Được tọa lạc tại gốc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trần Phú, khách sạn Gem là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bất kì ai muốn đến tận hưởng kì nghỉ hoặc chuyến công tác tại thành phố Nha Trang. Chỉ mất một vài bước đi bộ để để đến với bãi biển hữu tình và vài phút đi bộ để có thể mua sấm tại khu chợ sầm uất nhất thành phố - chợ Đầm, Tháp Bà Ponagar huyền bì, các trung tâm thương mại cùng vô số hoạt đông vui chơi giải trí và các điểm tham quan khác.

Phòng: 60 căn phòng ngủ với thiết kế thanh lịch của chúng tôi bao gồm 05 phòng Suite Hướng biển, 19 phòng Senior Deluxe hướng biển, 13 phòng Deluxe hướng biển, 13 phòng Deluxe hướng sông và 10 phòng Superior hướng thành phố.

(058) 3 89 77 99 – 3 81 86 88
info@dungthanhhotel.vn
181-183 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang, Khánh Hòa

Sáng 7-4 (tức 1-3 Âm lịch), lễ hội Am Chúa đã được khai mạc tại khu di tích Am Chúa (núi Đại An, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa).

Dự lễ có lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Diên Khánh và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh Khánh Hòa.

Tương truyền, núi Đại An, xã Diên Điền là nơi Thánh mẫu Thiên Y A Na giáng trần. Bà là người đã dạy cho người dân biết cấy cày, dệt vải, đặt ra lễ nghi… mang lại cuộc sống bình yên, no đủ cho nhân dân. Để tưởng nhớ công ơn của bà, người dân đã lập đền thờ Am Chúa, tổ chức lễ hội hàng năm (từ mùng 1 đến 3-3 Âm lịch).

Từ sáng sớm, con đường dẫn vào Am Chúa đã rộn rã bước chân của dòng người đi lễ; lễ vật, cờ hoa cùng trang phục nhiều màu sắc của các đoàn khách hành hương góp phần làm cho lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã tiến hành các nghi thức như: múa lân chào mừng, đánh trống khai hội, các đoàn đại biểu dâng hương, tế lễ cổ truyền… Sau khai mạc, các đoàn hành hương đã biểu diễn nhiều tiết mục hát văn, múa bóng ngợi ca công đức của Thánh mẫu Thiên Y A Na và cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu…

Lễ hội Am Chúa được đánh giá là một trong những lễ hội bảo lưu được nhiều nghi thức lễ hội cổ truyền của người Việt ở Khánh Hòa và nét đẹp truyền thống trong tục thờ Mẫu. Lễ hội sẽ kết thúc vào ngày 9-4.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Khánh Hòa online ghi nhận từ lễ hội.

t6

Khách hành hương về dự lễ

t61

t62
Chuẩn bị lễ vật dâng lên Thánh Mẫu

t63

t64

Tượng thờ Thánh Mẫu

t65

Đại biểu dâng hương

t66

Lễ tế cổ truyền

t67

t68

Cầu nguyện Thánh Mẫu Thiên Y A Na

t69

Múa bóng - nét văn hóa độc đáo ở lễ hội Am Chúa

t60

Nhiều người mang trang phục lộng lẫy đi dự lễ hội